Thứ Tư, 3 tháng 7, 2013

Điều kiện đi du học Nhật Bản

Điều kiện đi du học Nhật Bản
Đối với nhu cầu du học tại Việt Nam ngoài các quốc gia như: Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore,… thì Nhật Bản đang dần trở thành 1 trong những quốc gia được các bạn học sinh – sinh viên Việt Nam lựa chọn đi du học. Hiện nay số lượng du học sinh Việt Nam vào Nhật đứng thứ tư trên thế giới sau Trung Quốc, Đài Loan và Hàn Quốc.

Nhật Bản ngày càn thu hút được số lượng lớn du học sinh các nước là do học phí và chi phí rẻ hơn nhất nhiều so với các nước Anh, Úc, Mỹ, Canada, Singapore,… Ngoài ra, chế độ đãi ngộ khuyến khích người nước ngoài vào Nhật học tập và làm việc lâu dài cũng khá phổ biến như về thủ tục đơn giản, điều kiện nhập học không khắt khe như các quốc gia khác và cho phép làm thêm từ 28 giờ đến 35 giờ.

Điều kiện đi du học Nhật Bản là:
- Tốt nghiệp THPT trở lên
- Tuổi đời từ 18 đến 35 tuổi
- Học lực từ 5.0 trở lên
- Học tiếng Nhật khoảng 150 giờ tại Việt Nam hay tham gia thi đỗ năng lực tiếng Nhật với chứng chỉ thấp nhất.
- Nếu đã từng đi Tu Nghiệp Sinh tại Nhật Bản hay các quốc gia khác vẫn được phép nộp hồ sơ du học tại Nhật







Theo qui định của chính phủ Nhật Bản, người nước ngoài vào Nhật Bản học tập trong quá trình đi học nếu muốn đi làm thì được trường đó cấp giấy “Sinh Hoạt Ngoại Khóa” điều được phép đi làm thêm là 28/h tuần.

Sau khi hoàng thành kết thúc chương trình học tại trường, nếu có cơ quan đơn vị tại Nhật Bản đủ điều kiện bảo lãnh thuê người làm thì bạn được phép gia hạn visa làm việc tại nơi đó, thời gian gia hạn của visa tại Nhật Bản trong vòng 1 năm nên sau khi hết hạn người làm có thể xin gia hạn năm tiếp theo và làm việc bình thường, cứ thế cho những năm tiếp theo.

Với thu nhập sau khi hoàng thành Cao Đẳng hay Đại học thì bạn có mức thu nhập như người Nhật rất cao. Như vậy người đã đi làm tại Nhật Bản có thời gian không giới hạn, không như đi Xuất Khẩu Lao Động “Tu Nghiệp Sinh” người đi lao động tại Nhật Bản chỉ được phép giới hạn thời gian tối đa là 3 năm trở lại.


Thời gian học tiếng Nhật thành thạo và giao tiếp với người Nhật lưu lót, nếu bạn học ở Việt Nam thì mất ít nhất 7 đến 8 năm, còn nếu bạn học tại Nhật Bản thì chỉ 1 đến 2 năm.

Vì sao học tiếng Nhật tại Nhật Bản lại được rút ngắn như vây?
Đối với người học tiếng Nhật ở Việt Nam hằng ngày chỉ học tại trường vào những tiết học tiếng Nhật mới được học, thời gian còn lại không hề sử dụng đến nên khả năng tiếp thu hạn chế và ngược lại, nếu người học tiếng Nhật tại Nhật Bản hằng ngày ngoài giờ học trên lớn với thời gian là 3,5 h/ ngày và họ toàn sử dụng tiếng Nhật để giao tiếp với bất kỳ những ai, tình huống nào nên khả năng thành thạo tiếng một cách nhanh chóng.

Nếu tính chi phí du học tại Nhật Bản khoảng 100 triệu ban đầu đóng gồm học phí và chi phí cho học sinh trước khi sang Nhật, còn sau khi học sinh sang học và nếu đi làm thêm thì có thể tự lo được đời sống sinh hoạt của du học sinh mà gia đình không phải bận tâm. Sau khi du học sinh hoàng thành khóa học Nghề, Cao Đẳng, Đại Học hay Cao Học được cấp bằng tại trường ở Nhật Bản. Với lại bằng cấp tại Nhật Bản được quốc tế đánh giá là 1 trong 5 nước có giá trị nhất  hiện nay, nên sau khi ra trường bạn có thể xin vào làm việc bất kỳ công ty nào họ đều đánh giá cao về bằng cấp của bạn.

Chúc các bạn đạt được mục tiêu cao quý nhất!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét